Các hoạt động giáo dục âm nhạc được tổ chức nhằm trang bị cho trẻ những kiến thức về sự đa dạng văn hoá trong âm nhạc, hình thành cho trẻ những thái độ đúng đắn về tôn trọng sự đa dạng của các nền văn hoá; Giúp nuôi dưỡng những cảm xúc tích cực cho trẻ: Thích nghe hát, hát và vận động theo nhạc; Mục tiêu của hoạt động GDAN cho trẻ theo tiếp cận đa văn hoá thể hiện qua mục tiêu của lứa tuổi theo chương trình GDMN.
Đối với trẻ mầm non, âm nhạc là thế giới kì diệu đầy cảm xúc. Tổ chức hoạt động giáo dục âm nhạc theo tiếp cận đa văn hóa tạo điều kiện cho trẻ phát triển về tâm lí, năng lực hoạt động và sự hiểu biết. Giáo dục âm nhạc là giáo dục tình cảm đạo đức, thẩm mỹ cho trẻ, hình thành cho trẻ lòng yêu thiên nhiên, Tổ quốc, tình yêu thương con người. Không chỉ vậy, giáo dục âm nhạc còn là phương tiện nâng cao khả năng trí tuệ, phát triển thể chất, giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng, củng cố kiến thức trẻ qua học tập, vui chơi. Quá trình trẻ tiếp xúc và hoạt động âm nhạc như học hát, nghe hát, vận động theo nhạc, chơi trò chơi âm nhạc... sẽ hình thành ở trẻ những yếu tố của một nhân cách phát triển toàn diện, hài hoà, là sự phát triển về thẩm mỹ, đạo đức, trí tuệ và thể lực.
Tác giả: Nguyễn Thị Mai Thơ